Thứ Hai, 4 tháng 6, 2012

Dược liệu trị bệnh tiểu đường ( Diabetes ) hiệu nghiệm bất ngờ

Chúng ta sống trong thế kỷ điện tử , rộn rịp không ngừng nghỉ được một giây.
Nhiều bệnh lạ xuất hiện , nhiều thuốc hay sáng chế ra được.
Nhưng chúng ta vướng một trong 2 căn bệnh mà ngày xưa và ngày nay khó lòng trị dứt.
Đó là bệnh cao máu ( hypertension) và bệnh tiểu đường ( diabetes).
Hiện nay thuốc tây trị bệnh cao máu thì thuốc của Nhật tung ra và được cơ quan FDA Hoaky chấp thuận dể dàng . Đó là loại thuốc mang tên Benicar HCT ( olmesartan medoxomil.Hydrochlorothiazide ) mới nhất. Thông thường những người bị bệnh cao máu họ uống 2 loại thuốc mà thuốc làm khó chịu nhất là thuốc lợi tiểu . Nghĩa là tăng lượng nước tiểu nhiều hơn thường lệ. Cho nên ban đêm là một cực hình khi phải đi tiểu tiện đối với người lớn tuổi.
Nay với thuốc trên từ Nhật bán khá chạy tại Hoaky thì miễn được loại thuốc lợi tiểu nói trên , nghĩa là mỗi ngày chỉ cần 1 viên Benicar HCT là đủ rồi.
Thuốc nầy do hãng Dược phẫm của Nhật mang tên Daichi-Sankyo . Hãng nầy nổi tiếng chế tạo ra thuốc dán nhức mõi mà dân Á Châu ưa chuộng là Salonpas.
Trở lại bệnh tiểu đường…
Bệnh nầy nếu càng để lâu không ngăn ngừa kiêng khem thì vô cùng nguy hiểm.
Biến chứng chót là bệnh nhân bị mù hẳn và chết trong sự đau đớn vô cùng…
Thuốc Ta , thuốc Bắc , thuốc Tây hầu như không trị hết bệnh nầy.
Tại Hoaky dân chúng sợ nhất bệnh nầy. Hàng ngày trên Tivi nghe khuyến mãi nhiều loại thuốc trị bệnh tiểu đường,.
Còn trường học Trung học Hoaky ( nhất là California ) thì chánh phủ không cho học trò tiêu thụ uống nước ngọt trong trường học nữa.
Những máy bán nước ngọt như Coca Cola , 7Up….đều bị dẹp bỏ mà thay thế bằng những máy bán nước lọc , được đặt tại góc sân chơi của học trò.
Nhưng có một loại được thảo mà vô cùng hiệu nghiệm trị bệnh tiểu đường đó là hạt Methi hay hạt Fenugreek , dân Việt gọi làhạt của cỏ cà ri.


 


Dân Ấn thường xuyên trộn bột nầy trong cơm, ta gọi là cơm nị vậy.
Họ làm bánh luôn.


 
Bạn nên xử dụng bột hay hat Methi nầy cho sự trị liệu bệnh tiểu đường. Cho dù không cò bệnh mà dùng cũng vô hại vì người Ấn ho5 trộn với cơm hay trộn với bột cà ri mà làm cà ri.
Cỏ cà ri cí thể ăn sống như rau xà-lách soon vậy.
Bột Mehti có bán sẳn tại các tiệm thuốc Vitamin khắp nơi , muốn rẻ bạn đến chợ siêu thị Á Đông hay tiệm bán gia vị của người Ấn thì rất rẻ nhiều lần hơn.



(Theo Forum vietsciences)