Thứ Sáu, 8 tháng 1, 2016

Các bạn ơi! Hãy dành một chút thời gian để đọc bài viết này nhé, rất có ích cho chúng ta!

XÁC ĐỊNH - TAI BIẾN MẠCH MÁU NÃO

Hệ thần kinh của não bộ nạn nhân bị TBMMN có thể bị tàn phá rất nhanh , khi những người chung quanh không phát hiện ra được triệu chứng TBMMN
Chúng ta hãy áp dụng những điều sau đây, để xác định nạn nhân có phải bị TBMMN không ?
Yêu cầu người đó cười
Yêu cầu người đó nói
Yêu cầu người đó giơ tay lên
Nếu người đó bị trở ngại bất cứ điều nào kể trên , chúng ta hãy sơ cứu cho nạn nhân theo cách này
GHI CHÚ: còn một dấu hiệu khác về TBMMN , là lưỡi của nạn nhân bị cong , hoặc bị ngả về một bên , đó cũng là triệu chứng TBMMN
Lúc đó chúng ta thật bình tĩnh , điều quan trọng nhất là không nên di chuyển nạn nhân , bất kỳ là họ đang bị nạn ở đâu , vì nếu nạn nhân bị di chuyển , các tia huyết quản trong não bộ sẽ vỡ ra , chúng ta nên giúp nạn nhân từ từ ngồi dậy , sau đó bắt đầu công việc "rút máu" nếu chúng ta có sẵn một ống tiêm thuốc là tốt nhất , nếu không chúng ta dùng cây kim tay cũng được
Trước hết chúng ta hơ nóng kim bằng lửa để sát trùng , rồi dùng kim châm vào mười đầu ngón tay , cách móng tay khoảng một ly (milimetre)
Châm kim vào cho tới khi có máu rỉ ra , nếu máu không chảy , chúng ta có thể nặn đầu ngón tay cho đến khi thấy máu nhỏ giọt , chờ khoảng vài phút nạn nhân sẽ tỉnh lại
Nếu miệng nạn nhân bị méo , chúng ta phải nắm hai (lỗ) tai của nạn nhân kéo mạnh cho tới khi hai tai đều ửng đỏ , châm vào dái tai cho đến khi máu nhỏ giọt từ mỗi dái tai , chúng ta hãy chờ nạn nhân hoàn toàn hồi tỉnh , thì mới đưa nạn nhân đến bệnh viện
Nếu chúng ta đưa nạn nhân nhập viện quá sớm , có thể do dằn sóc của xe cứu thương sẽ làm cho các mao quản (capillaries) trong não bộ bị vỡ ra rất nguy hiểm
Cô Lrene Liu đã kể chuyện :
Tôi đã học cách cứu chữa XUẤT HUYẾT này từ một ĐÔNG Y tên HÀ BẢO ĐỊNH (HaBu-Ting) và tôi đã có cơ hội để áp dụng theo phương pháp này , tôi khẳng định theo phương pháp này hữu hiệu tuyệt đối
Vào một ngày tôi đang dạy ở trường đại học Fung Gaap tại Đài Trung , buổi trưa hôm ấy khi tôi đang giảng bài trong lớp , thì một đồng nghiệp tôi chạy sổ vào lớp tôi đang dạy và nói , ông Giám sự của chúng ta đang bị TBMMN , tức thì tôi chạy lên lầu 3 , thì thấy ông Giám sự của tôi là Trần Phúc Tiên mặt mày nhợt nhạt , tiếng nói ngọng nghịu , và miệng thì méo xệch qua một bên , ông hội đủ tất cả các triệu chứng của một người đang bị TBMMN , và tôi đã áp dụng theo cách trên , vài phút sau mặt ông đã nhuận sắc trở lại , và mắt ông cũng bắt đầu có thần , nhưng miệng ông thì vẫn còn méo , và tôi cũng đã làm theo cách trên là châm vào dái tai của ông , khi hai giọt máu ở dái tai rỉ ra , một phép lạ đã đến , chỉ nội trong vòng 3 đến 5 phút miệng ông đã từ từ trở lại hình dạng nguyên thủy , và tiếng nói của ông đã trở lại bình thường , chúng tôi mới để cho ông nghỉ ngơi một lúc , rồi rót cho ông một tách nước trà nóng để ông dùng , rồi sau đó mới đưa ông đến bệnh viện NGUY HOA gần đó , ông nghỉ ngơi tại bệnh viện một đêm , rồi hôm sau trở về nhiệm sở làm việc bình thường
Theo thống kê hiện nay căn bệnh TBMMN là nguyên nhân giết chết người rất cao , những người may mắn còn sống sót, thì phải mang tật nguyền suốt đời, đó là một tai họa khủng kiếp, nếu chúng ta biết cách và áp dụng theo phương pháp trên , để giúp đỡ cho những nạn nhân có căn bệnh quái ác này , thì nạn nhân sẽ được cứu sống , và không phải sống trong cảnh tật nguyền