Thứ Năm, 25 tháng 9, 2014
Thứ Sáu, 19 tháng 9, 2014
Một bài thơ định nghĩa chồng của các chị
Chồng là 1 dạng đàn ông
Một phạm trù rất mênh mông lằng nhằng
Lúc bực khối chị gọi "thằng"
Vui vui các chị gọi bằng"anh yêu"
Chồng là bậc thánh nói điêu
Chém jó phần phật(thả diều bay ngay)
Giúp vợ người rất hăng say
Giúp vợ mình nói" việc này...để mai"
Chồng cậy có một...củ khoai
Mình là phái mạnh phải oai với đời
Chồng to như thể ông giời
Chỉ ra mệnh lệnh, vợ thời nghe theo
Chồng là trụ cột, trụ kèo
Vợ là 1 thứ dây leo bám nhờ
Chồng đi từ sớm tinh mơ
Có khi về lúc...0h hôm sau
Hai chân đá lẫn lộn nhau
"Cười ra thực phẩm" đủ màu phát kinh
Chồng luôn tự nhận thông minh
Tài jỏi bậc nhất hành tinh loài người
Vợ càng im lặng ngậm cười
Chồng càng lấn lưới gấp 10 lần hơn
Chồng là ông chủ ban ơn
Chồng là ngọn núi Thái Sơn cao vời
Trèo lên chắc mệt đứt hơi
Nên ta chấp nhận ở nơi...dưới chồng
Chồng vững như sắt như đồng
Những lời ta nói là không ích gì
Chồng là 1 chiếc ti vi
Nhưng ta không thể...tắt đi khi cần
Chồng là thánh, chồng là thần
Trượt chân rơi xuống cõi trần mà thôi
Nên vốn dĩ đã thế rồi
Đắng lòng vợ chỉ biết ngồi khóc than
Bụt hiện lên mới hỏi han
Nghe ta kể những trái ngang đời mình
Nghe xong...biến mất thình lình
Rồi gửi mail lại"tình hình...bó tay"
Ta đành ngậm đắng nuốt cay
Vận công để viết thơ này kêu oan
***
Đàn ông sợ vợ mới ngoan
Không biết sợ vợ hoàn toàn là sai
Sợ vợ mới đáng mặt jai
Kính vợ mới có tương lai huy hoàng
Đàn ông sợ vợ mới sang
Nếu không sợ vợ tan hoang cửa nhà
Dẫu sao vợ cũng đàn bà
Một phạm trù rất rườm rà mênh mông
Nên mới đặt cạnh đàn ông
Một phạm trù cũng mênh mông rườm rà.
Thứ Bảy, 13 tháng 9, 2014
Có bao nhiêu Gà? 4×8 hay 8×4 ?- Phùng Hồ Hải
Có 4 cái chuồng, mỗi chuồng 8 con gà. Hỏi cả thảy có bao nhiều gà?
1. Về nguyên tắc lời giải là 8+8+8+8=32 – khi hỏi tổng số gà thì phải làm phép tính cộng.
2. Vấn đề là cách rút gọn vế trái thành 4×8 hay 8×4. Nếu ở trường người ta dạy các cháu “lấy số gà nhân với 4″ thì phép tính phải làm là 8×4. Nói cách khác 8+8+8+8 = 8×4 – là quy ước ở trường học Việt Nam.
3. Bạn có thể nói “8+8+8+8 là 4 lần 8, vậy phải viết 4×8″, cũng đúng, nhưng đó là quy ước của bạn, không phải quy ước ở trường.
4. Tại sao không dùng cả hai quy ước? Vì như thế thì không dạy được trẻ về tính giao hoán. Hai quy ước trên đều mô tả một nội dung toán học, đó là 8+8+8+8. Không thể từ đó suy ra tính giao hoán được.
5. Tính giao hoán thể hiện ở đẳng thức 8+8+8+8=4+…+4 (8 số 4). Không thể dùng gà và chuồng để minh họa tính giao hoán được. Bản chất của tính giao hoán là khả năng tính được theo hai cách. Chẳng hạn xếp các học sinh thành 4 hàng dọc, mỗi hàng 8 em. Rồi đếm số học sinh theo hàng dọc hoặc hàng ngang.
Đăng ký:
Bài đăng (Atom)